5 นักเตะที่อำลา ลิเวอร์พูล แต่สุดท้ายคิดผิด



วันนี้เราได้จัดอันดับ 5 นักเตะที่คิดผิดในการอำลา หงส์แดง ลิเวอร์พลู 

1. เอ็มรี่ ชาน
หลังจากเหตุการณ์ที่ เอ็มรี่ ชาน ออกมาแสดงความไม่พอใจ ยูเวนตุส เมื่อเขาไม่ได้เป็นตัวหลักของ "ม้าลาย" ในฤดูกาลนี้ และจุดแตกหักที่สุดก็คือการโดนตัดชื่อออกจากทีมชุดลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ทำให้เขาต้องออกโรงจวกสโมสรอย่างรุนแรง โดยก่อนหน้านี้ เอ็มรี่ ชาน เป็นอนาคตใหม่ของ ลิเวอร์พูล และน่าจะเป็นตัวหลักในการสร้างทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ แต่เขาเลือกปัดการต่อสัญญากับ ลิเวอร์พูล เพื่อย้ายหนีต้นสังกัดเพื่อไปเล่นแบบฟรีกับ ม้าลาย 
2.ฟิลิปเป้ คูตินโญ่
 ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เล่นให้กับทีมชาติบราซิล และยิงประตูได้พร้อมกับร้องไห้เป็นเด็กน้อย เนื่องจากผิดหวังที่ไม่ได้ย้ายไปอยู่กับบาร์ซ่าในช่วงซัมเมอร์ แต่สุดท้ายนักเตะก็สมหวังเมื่อ "หงส์แดง" ยอมปล่อยตัวในเดือนมกราคม 2018 หลังจากย้ายมา คูตินโญ่ ไม่ค่อยได้รับความไว้วางใจจากกุนซือเอร์เนสโต้ บัลเบรเด้ ทำให้ซัมเมอร์นี้นักเตะพยายามที่จะหาสโมสรใหม่ และสุดท้ายก็โบกมือลาไปอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค ด้วยสัญญาลืมตัว 
3.จอร์ดอน ไอบ์ 
จอร์ดอน ไอบ์ ได้พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ก่อนจะเป็นแข้งสำคัญของ หงส์แดง ในฤดูกาล 2015-2016 เขาได้ลงเล่น 27 เกมในพรีเมียร์ลีก และ 41 แมตช์ในทุกรายการ รวมถึงการโชว์ฟอร์มจนคว้าแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในเกมเมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้แมตช์ ปะทะ เอฟเวอร์ตัน แต่แล้วเขาเลือกย้ายไปเล่นกับ บอร์นมัธ ด้วยสัญญา 5 ปี ย้นกลับไปตอนนั้นเขาทำผลงานได้ดีจนติดทีมชาติอังกฤษ แต่ตอนนี้นักเตะต้องพบกับความยากลำบากในการเล่นให้ "เดอะ เชอร์รีส์"
4.ไมเคิ่ล โอเว่น
ไมเคิ่ล โอเว่น ที่เกิดและเติบโตมากับ ลิเวอร์พูล โดยใช้เวลาค้าแข้งกับ "หงส์แดง"  13 ปี รวมถึงการเล่นให้ทีมในระดับเยาวชน 5 ฤดูกาล โอเว่น ได้รับการคาดหมายว่าจะเก่งยิ่งกว่านี้ และมีสิทธิ์ช่วย ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ลีกเมืองผู้ดีเป็นครั้งแรกในรอบหลายสิบปี แต่แล้ว โอเว่น เกิดความเคืองขุ่นใจเกี่ยวกับอนาคตของเขากับต้นสังกัด ส่งผลให้เขาเลือกหักดิบด้วยการย้ายหนี "หงส์แดง" แบบช็อกสาวกเพื่อไปเล่นให้กับ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด และได้โยกย้ายไปเล่นให้ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในปี 2005 ซึ่งเจ้าตัวเพิ่งออกมายอมรับในหนังสืออัตชีวประวัติเมื่อเร็วๆ นี้ว่าคิดผิดมหันต์ในอาชีพพ่อค้าแข้ง
5.ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ 
ฟาวเลอร์ ก้าวขึ้นมาเป็นตำนาน "หงส์แดง" อย่างรวดเร็ว ด้วยสถิติซัดประตูในพรีเมียร์ลีกไปเบาะๆ 120 ลูกจากการเล่น 236 แมตช์ แต่หลังจากที่เกิดรอยร้าวในใจกับ เชราร์ด อุลลิเย่ร์ ผู้จัดการทีม ทำให้เจ้าตัวเลือกทิ้งถิ่นแอนฟิลด์ ในฤดูกาล 2001–2002 ฟาวเลอร์ ต้องพบกับความล้มเหลวในการเล่นให้ ลีดส์ ยูไนเต็ด โดยใช้เวลาเพียงแค่ 2 ปี ฟาวเลอร์ ซึ่งติดทีมชาติอังกฤษ 26 แมตช์ ยังโยกไปเล่นให้ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้, แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส, นอร์ธ ควีนส์แลนด์ ฟูรี่, เพิร์ธ กลอรี่ และ เมืองทอง ยูไนเต็ด ก่อนจะประกาศแขวนสตั๊ดในปี 2012 



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ลาแล้ว แกเร็ธ เบล ตัดสินย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์ ปีหน้า

ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ ยัน อารอน วาน-บิสซาก้า เล่นเกมรับได้โหดและยังได้อีก